Cách Để Bạn Có Thể Làm Tốt 2 Công Việc Cùng Một Lúc Tại Hà Nội

Cách Để Bạn Có Thể Làm Tốt 2 Công Việc Cùng Một Lúc Tại Hà Nội

Có thêm một công việc thứ hai bên cạnh việc làm chính ngày nay đang trở nên phổ biến trên thị trường việclàm nói chung và thị trường việc làm Hà Nội nói riêng. Một số người tìm việclàm thứ hai để kiếm thêm thu nhập đáp ứng nhu cầu cuộc cuộc sống hoặc phục vụcho những mục đích khác. Nhiều người coi công việc thứ hai là một phần sở thíchhoặc thỏa mãn niềm đam mê của họ chứ không chỉ dựa trên một nguồn thu nhập duynhất. Có những người còn dự tính phát triển công việc thứ hai của họ trở công việc toàn thời gian trong sự nghiệp tương lai. Bất kể lý do bạn đảm nhận thêm mộtcông việc thứ hai là gì thì việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống không phảiđiều dễ dàng. Làm việc hai công việc một lúc có thể trở nên dễ quản lý hơn và thậm chí thú vị hơn nếu bạn ghi nhớ các nguyên tắc sau đây.

1. Lập chương trình để thành công

Đảm nhận hai công việc cùng một lúc là gần như không thể nếu bạn thiếu sự lập kế hoạch. Đó không phải là một danh sách việc cần làm đơn thuần mà là lập trình để cân bằng cuộc sống của bạn, từ việc gặp bạn bè để giao lưu cho đến đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, mọi thứ cần được lập trình để bạn có thể thành công trong việc giải quyết cả hai công việc.

2. Học cách nói “Không”

Để sử dụng hợp lý thời gian, chúng ta cần học cách từ chối một cách khéo léo những điều không cần thiết, đó có thể là những buổi tiệc tùng trong tuần, cuối tuần hoặc đảm nhận một nhiệm vụ khác mà bạn không bị bắt buộc phải làm, bạn cần ưu tiên những gì bạn phải xử lý và chú ý với những nhân tố làm lãng phí thời gian. Một giờ lãng phí của bạn không phải là vấn đề lớn nhưng bạn đã bị mất đi một giờ quý giá để làm những công việc khác hữu ích, quan trọng hơn.

3. Chăm sóc bản thân

Để có thể thực hiện trong cả hai công việc, bạn phải đảm bảo chăm sóc sức khỏe bản thân là ưu tiên hàng đầu như ăn uống đúng cách, tập luyện thể dục hàng ngày. Chăm sóc bản thân theo nghĩa rộng hơn là tạo niềm vui và sự thỏa mãn trong cuộc sống của bạn. Bạn có thể dành thời gian để cuộn tròn trên chiếc ghế dài với một cuốn sách yêu thích, đi dạo, mát-xa hoặc làm đẹp. Bạn cần dành thời gian để chăm sóc cơ thể và tinh thần của mình.

4. Tận dụng thời gian chết

Bạn có thể thức dậy sớmhơn để có có thêm thời gian cho ngày mới thay vì ngủ nướng, bạn cũng có thể tậndụng khoảng thời gian rảnh khi di chuyển, chờ xe, hoặc ngồi trên xe để làm những việc có ích. Bạn có thể tranh thủ nghe tin tức trên đài phát thanh, nghepodcast và audiobook để thư giãn, dành thời gian để gọi điện cho gia đình và bạn bè để nắm bắt tình hình hoặc lên lịch các cuộc hẹn…Hãy tính toán xem làm thế nào bạn có thể  biến những khoảng thời gian chết trở thành khoảng thời gian hiệu quả, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian trong ngày để khôi phục năng lượng và cảithiện năng suất công việc.

5. Làm chủ những kỹ năng của bạn

Học cách làm thế nào để mài dũa và làm chủ các kỹ năng của bạn dù bạn đang đảm nhận bất cứ ngành nghề nào trên thị trường việc làm Hà Nội. Đổi lại, điều này sẽ giúp bạn làm việc năng suấtvà hiệu quả hơn, và giảm bớt căng thẳng một khi bạn đã tạo cho mình thói quen. Bạnsẽ không chỉ mất ít thời gian hơn trong việc hoàn thành nhiệm vụ của mình mà mộtkhi bạn thành thạo những kỹ năng đó, khối lượng công việc của bạn sẽ có vẻ ít hơn hoặc đơn giản hơn làm bạn có thêm một chút thời gian để thư giãn đầu óc.

6. Nhờ sự giúp đỡ

Thừa nhận bạn đang gặp khó khăn không thể giải quyết và yêu cầu sự giúp đỡ là điều bình thường. Không ai nói rằng làm hai công việc cùng một lúc sẽ là một nhiệm vụ dễ dàng, đó là lý do bạn có thể nhờ sự hỗ trợ giúp đỡ. Hãy nhờ người khác giúp đỡ khi bạn cần, cóthể là từ đồng nghiệp về việc hoàn thành một nhiệm vụ quá khó khăn, bạn có thể xin nghỉ phép, đặc biệt là khi bạn luôn mệt mỏi, cáu kỉnh và làm việc quá sức.

7. Giữ gìn nguồn thu nhập chính của bạn

Khi tìm việc làm, bạn cần hiểu rằng công việc thứ hai hoặc thứ ba có thể là nguồn thu nhập bổ sung nhưng bạn cần phải xem xét và ưu tiên đảm bảo công việc mang lại cho bạn phần thu nhập chính yếu. Hãy đảm bảo bạn dành thời gian hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công việc mang lại thu nhập chính của mình. Điều này không chỉ có ý nghĩa về tài chính mà còn giảm bớt gánh nặng khi bạn làm hai công việc.

8. Có kế hoạch dài hạn

Bạn có thể quyết định làm thêm một công việc thời vụ trên thị trường việc làm Hà Nội để tăng thu nhập vì một lý do cụ thể, chẳng hạn như kiếm thêm tiền để đi du lịch hoặc mua sắm, và chính mục tiêu này sẽ giúp bạn chịu đựng sự mệt mỏi khi chấp nhận làm công việc đó. Nếu bạn tìm việc làm thứ hai vì một mục đích khác như chuẩn bị cho sự thay đổi nghề nghiệp hoặc kế hoạch tự kinh doanh làm chủ thì kế hoạch cụ thể hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, Trường hợp đó, khi bạn bắt đầu kiếm được đủ số tiền theo kế hoạch của mình, bạn có thể bắt đầu cắt giảm giờ làm hoặc không làm chúng nữa khi bạn đạt được mục tiêu và xây dựng doanh nghiệp riêng của mình.

9. Hãy chắc chắn rằng một trong những công việc là thứ bạn thực sự thích

Làm việc gì đó với tình yêu sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và mãn nguyện hơn. Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả của công việc và cảm giác hoàn thành nhiệm vụ sẽ tiếp thêm động lực mỗi khi bạncảm thấy mệt mỏi. Làm một công việc mà bạn thích sẽ không tạo cho bạn cảm giácnhư bạn đã làm việc quá nhiều, và một công việc không chỉ vì mục đích tài chính sẽ là điều giúp bạn phát triển mạnh trong lĩnh vực đó bằng tình yêu với công việc.

10. Dành thời gian cho những gì quan trọng

Có những khoảnh khắc bạn không thể lấy lại nếu bạn làm mất đi với những người thân và bạn bè, Cho dù bạn có xem bao nhiêu hình ảnh hoặc video, không có gì có thể thay thế cho những khoảnh khắc thực tại bên họ. Ngoài thời gian cho công việc, dù bận rộn đến mấy, bạn nên dành thời gian cho gia đình, bạn bè, chúng cần được sắp xếp hợp lý trong lịch trình làm việc của bạn.

Làm việc hai công việc một lúc đòi hỏi những kỹ năng cụ thể như kỹ năng quản lý thời gian, tính linh hoạt,sự kiên trì và khả năng tự nâng cao mình. Chúng giúp bạn tiếp thu các kỹ năng mớivà khám phá con đường nghề nghiệp có ích cho các mục tiêu và kế hoạch trongtương lai của mình. Ngay cả khi công việc thứ hai chỉ là công việc bán thờigian và mục đích của người tìm việc làm là tăng thêm thu nhập, nhưng nó có thểgiúp bạn gặt hái những kỹ năng và nâng cao đạo đức làm việc của bạn. Không chỉ vậy mà nó còn cung cấp cho bạn cơ hội nhân rộng và đa dạng hóa các mối quan hệ.