Cách Tiếp Cận Tìm Kiếm Việc Làm Khi Chuyển Đến Thành Phố Hải Phòng

Tìm việc làm khi chuyển đến một thành phố mới có thể chứngminh sự thách thức và bực bội. Trên thực tế, một số chuyên gia việc làm Hải Phòng nói rằng nó gần như không thể thực hiện thành công một tìm kiếm việc làmđường dài cho đến khi bạn thực sự di chuyển.

Đối với bất kỳ ai trong số các bạn đã từng thử trước đây, bạn có thể cảm thấy điều này là đúng. Trong nền kinh tế hiện tại, bạn có thể sẽ cạnh tranh với sự dư thừa của người dân địa phương ganh đua cho các vị trí tiềm năng ít hơn, trong đó các nhà quản lý tuyển dụng có nhiều khả năng dựa vào các quyết định phỏng vấn ban đầu.

Cập nhật địa chỉ trực tuyến

Đảm bảo tài khoản trực tuyến của bạn được cập nhật. Bạn có thể cập nhật giáo dục, kinh nghiệm và thông tin liên lạc của mình nếu họ thay đổi, và bạn cũng sẽ muốn xem xét thêm rằng bạn có thể thuê và những gì bạn đang tìm kiếm ở một vị trí.

Cách Tiếp Cận Tìm Kiếm Việc Làm Khi Chuyển Đến Thành Phố Hải Phòng

Nhận biết các lựa chọn của ứng viên. Nếu bạn làm việc trong một ngành thích hợp, bạn sẽ muốn bắt đầu tìm việc làm trực tuyến tại đó nhưng nếu kỹ năng của bạn đủ rộng và bạn có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực hoặc vị trí, hãy thử một số tìm kiếm trực tuyến đa dạng hơn.

Tìm kiếm danh sách những người sử dụng lao động lớn nhất trong thành phố. Đôi khi, các nhóm như Chuyên gia trẻ hoặc phòng thương mại của các công ty do nhà tuyển dụng việc làm Hải Phòng lựa chọn và những danh sách này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về những người bạn có thể muốn xem ai mới là nhà tuyển dụng tiềm năng.

Nghiên cứu Phòng Thương mại Địa phương, Hiệp hội Trung tâmvà Tổ chức Nâng cao

Thành viên của các nhóm này có xu hướng trở thành những người lãnh đạo cộng đồng và thường có những tin sốt dẻo về người tuyển dụng, ngay cả khi bài đăng được công khai. Bằng cách tìm hiểu tên và các hiệp hội của những cá nhân này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những người bạn nên biết khi bạn đến gặp trực tiếp và những gì xảy ra tại Hải Phòng. Thêm các liên hệ này vào Danh sách liên lạc, chức năng này sẽ hoạt động giống như Danh sách theo dõi của bạn.

Tạo danh thiếp

Điều này thoạt nghe có vẻ ngớ ngẩn nếu bạn sắp thất nghiệp, nhưng bạn cũng sắp gặp hoặc sẽ gặp nhiều người mới và bạn sẽ sẵn sàng chia sẻ với họ cách họ có thể tiếp cận với bạn và giúp bạn tìm việc làm.

Hẹn gặp mặt

Ghi nhớ danh sách liên lạc đó? Thiết lập một cuộc gặp ngẫu nhiên để tìm hiểu một số người mà bạn đã phát hiện ra trong giai đoạn nghiên cứu của mình, bao gồm cả các nhà lãnh đạo của các tổ chức hoặc Cuộc họp mà bạn đã phát hiện ra. Đây không phải là lúc để hỏi bất cứ ai về một công việc, chỉ là một cách để kết nối chiến lược và làm quen với các thành viên cộng đồng mới của bạn.